Tổng Hợp Ngũ Đại Tuyệt Thế Công Pháp Tu Tiên (Phần 1)

YYHoi
YYHoi
· 5 phút đọc
Truyện kể về quá trình tu tiên của nhân vật chính Hàn Lập - một thiếu niên bình thường với tư chất thuộc hàng kém cỏi trong tu chân giới.
Tổng Hợp Ngũ Đại Tuyệt Thế Công Pháp Tu Tiên (Phần 1)

ĐỆ NHẤT QUYỂN: PHÀM NHÂN TU TIÊN

(Xem lại bài review Phàm Nhân Tu Tiên tại đây)

"Muốn thành Chư Thiên tiên thần, trước làm phàm gian chi tử."

Cách đây 13 năm, một vị Đại lão đức cao vọng trọng của Tu tiên giới là Vong Ngữ đã sáng tạo ra một bộ công pháp đỉnh cao, đồng thời đem nó chiếu cáo toàn bộ thiên hạ, tạo phúc thương sinh.

Đó chính là Phàm Nhân Tu Tiên, là một bộ công pháp tuyệt đỉnh, nội dung đơn giản mà tinh tế, dễ hiểu nhưng cũng thâm sâu huyền ảo. Bộ công pháp này chứa đựng toàn bộ tri thức cơ sở về tu tiên, đề cập đến rất nhiều phương thức tu luyện, thậm chí còn bao hàm tri thức trận pháp, luyện đan,..., đồng thời nó cũng đặt nền móng cho vô vàn những bộ công pháp khác sau này. Phàm Nhân Tu Tiên chính là đại tạo hóa được ban cho nhất giới phàm nhân, là con đường dẫn tới Tiên giới của Phàm gian.

Chính vì lý do đó nên mặc dù là chí cao công pháp, nhưng Phàm Nhân Tu Tiên lại là một bộ công pháp mà bất cứ ai cũng có thể tu luyện. Tuy nhiên muốn tu luyện được Phàm Nhân Tu Tiên, tu sĩ cần phải có đại nghị lực, đại ý chí, cần hao phí đại lượng thời gian đi nhập tâm cảm ngộ để có thể thấu hiểu được bộ công pháp này. Kẻ không có đại quyết tâm, đại ý chí, chắc chắn không thể luyện thành. Ngược lại, nếu có người có thể lĩnh hội được tri thức trong nó, thì người đó có thể luyện được không chỉ một thân thực lực cao cường, mà còn luyện được một khỏa đạo tâm kiên định vô song, đặt vững nền móng cho con đường tu tiên gian khổ.

(Nguồn bài viết: Nghia Duc - từ group YY Hội)

Ra mắt lần đầu vào năm 2008, Phàm Nhân Tu Tiên của tác giả Vong Ngữ đã nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của người đọc và ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng yêu truyện chữ bởi nội dung cực kỳ đồ sộ và chặt chẽ, lối viết cuốn hút cùng các tình tiết đầy sinh động mà không kém phần logic của vị đại thần này.

Truyện kể về quá trình tu tiên của nhân vật chính Hàn Lập -  một thiếu niên bình thường với tư chất thuộc hàng kém cỏi trong tu chân giới. Thế nhưng nhờ gặp được cơ duyên trời ban mà Hàn Lập dần dần bước vào con đường tu luyện, mở ra một thế giới tu chân đầy màu sắc kì bí. Tuy nhiên, điểm hay của truyện là Hàn Lập không hề được tác giả buff quá lố với bàn tay vàng đặc trưng trong các tiểu thuyết tiên hiệp, mà hắn phải luôn cẩn thận, dựa vào sự chăm chỉ cũng như thông minh của mình mà từng bước đi lên con đường trở thành một cường giả chân chính.

Có thể nói, thứ làm nên sự đặc biệt của Phàm Nhân Tu Tiên chính là tác giả Vong Ngữ đã thành công xây dựng một hệ thống phân cấp tu tiên giả hoàn chỉnh (là khuôn mẫu cho nhiều tiểu thuyết tiên hiệp khác sau này tham khảo và noi theo). Và mỗi một phân cấp, một cảnh giới trong truyện này đều rất khó khăn để đạt được. Nhân vật chính Hàn Lập đã phải trải qua vô vàn khó khăn, cũng như trả giá rất nhiều thứ để có thể thăng cấp, cũng chính vì vậy mà độc giả như bị cuốn theo hành trình của Hàn Lập, mỗi một lần main của chúng ta mà lên được một level mới là một lần độc giả đều thấy sướng âm ỉ cứ như thể người làm được việc đó là chính chúng ta vậy! Âu đây cũng là cái hay của Vong Ngữ, bởi chính ông đã viết tỉ mỉ và gần gũi đến độ khiến người đọc cảm giác một 'phàm nhân' như mình đang hòa vào trang sách đầy màu sắc rực rỡ của thế giới tu tiên, khiến độc giả cảm thấy đồng cảm hơn bao giờ hết với nhân vật chính Hàn Lập do ông xây dựng nên.

.

👑 Xem thêm Tiếng Lòng Của Các Nhân Vật Sau Khi "Phàm Nhân Tu Tiên Chi Tiên Giới Thiên" Kết Thúc

👑 Xem thêm nhiều bài viết thú vị khác tại group YY Hội

👑 Tải app TruyenYY để trải nghiệm đọc truyện siêu mượt tại: https://truyenyy.app.link

Ngayngay
Cộng đồng của những người yêu thích viết lách, nơi chia sẻ kiến thức học thuật, quan điểm cá nhân về mọi vấn đề của cuộc sống.