Top 100 Truyện Tiên Hiệp Nhân Vật Chính Chỉ Có Duy Nhất 1 "Nóc Nhà" (Phần 1)

YYHoi
YYHoi
· 7 phút đọc
Top 100 Truyện Tiên Hiệp Nhân Vật Chính Chỉ Có Duy Nhất 1 "Nóc Nhà" (Phần 1)

Người xưa thường nói, cái gì có lần đầu thì sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba… Việc cưới vợ cũng không là ngoại lệ (dĩ nhiên đối với tác phẩm tiên hiệp, nơi mà tam thê tứ thiếp là chuyện thường tình thôi nha các đạo hữu, thời nay mà cũng vậy là… không xong với các nàng đó!)

Chính vì vậy mà nhắc về truyện tiên hiệp có nhân vật chính đi lập cả dàn hậu cung harem thì nhiều không kể xiết, có đếm cả ngày cũng chẳng hết. Ngược lại truyện có main vô tình lãnh huyết không thu một bóng hồng nào cũng đã được các độc giả điểm đi điểm lại không ít lần, vậy thì nay để #YYHội liệt kê ra danh sách hàng hiếm những bộ truyện mà main chỉ có duy nhất một cô vợ thôi cho các đạo hữu mở mang tầm mắt nhé!

1. Đấu La Đại Lục

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu

Đây là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của Tam Thiếu, với đề tài về ma pháp sư, Đấu La không chỉ sở hữu số lượng người đọc khổng lồ, mà tác phẩm còn mang về vô số ‘hoa hồng’ cho tác giả khi tác phẩm được bán bản quyền để chuyển thể thành phim hoạt hình 3D và phim truyền hình với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi hàng đầu Hoa ngữ.

Nếu bạn chưa từng đọc qua tác phẩm kinh điển trong giới tiên hiệp này, vậy thì hãy thử nhảy hố một lần để xem xem, vì sao chỉ có duy nhất một cô vợ là Tiểu Vũ, mà tác phẩm vẫn thừa sức hấp dẫn để kéo chân không chỉ đông đảo độc giả trong giới, mà kể cả dân ngoại đạo cũng say mê như điếu đổ series Đấu La này trong suốt ngần ấy năm qua. 

2. Nhất Thế Chi Tôn

Tác giả: Mực Thích Lặn Nước

Lại là một tác phẩm khác mà main chỉ có duy nhất 1 cô vợ, nữ chính tuy đã xuất hiện từ sớm nhưng chẳng mấy ai đoán ra ẻm sẽ là main nữ, vì vậy nên đây cũng là điểm thú vị của truyện. Cốt truyện sáng tạo, đá qua nhiều thể loại từ kiếm hiệp cho đến khoa kỹ, dĩ nhiên thể loại chính vẫn là tiên hiệp + hài hước. Tác giả xây dựng tuyến nhân vật và cốt truyện tỉ mỉ, đáng đọc, chỉ tiếc là đoạn cuối tác giả tự làm khó bản thân bởi đống logic về thời không nên không được hoàn hảo cho lắm. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những tác phẩm đáng đọc của lão Mực, bên cạnh siêu phẩm Quỷ Bí Chi Chủ.

3. Kiếm Lai 

Tác giả: Phong Hỏa Hí Chư Hầu

Main trong Kiếm Lai là kẻ sợ vợ, thế nên không khó hiểu khi chỉ có duy nhất một bóng hồng trong cuộc đời hắn. Bỏ qua yếu tố tình cảm thì đây có thể nói là một tác phẩm cực kỳ xứng đáng được lưu vào tủ sách YY của bạn. Nói thẳng ra, không có não, không đọc được! Hầu hết nhân vật trong truyện đều được xây dựng một cách tỉ mỉ từ năng lực cho đến nội tâm, cả bộ truyện các nhân vật hack não nhau liên tục. Không như những bộ khác, bộ này gần như chẳng có nhân vật nào là người ngu. Bộ này thiên về tu tâm hơn tu lực, âm mưu dương mưu chồng chất, tu luyện thì không có buff lố. Đây chính là siêu phẩm, đáng tiếc lại kén người đọc. Thế nhưng chỉ cần bạn kiên nhẫn đọc qua 100 chương đầu của tác phẩm thì bảo đảm đều sẽ đổ rạp trước nội công tài tình của tác giả.

4. Đại Kiếp Chủ

Tác giả: Hắc Sơn Lão Quỷ

Điểm ta ưng ý nhất đối với truyện Lão Quỷ đó chính là main đa số đều là cô nhi một lòng tu tiên, không vướng bận phàm tục (Có lẽ vì vậy nên mới có chuyện chỉ có 1 vợ chăng), không có vụ buff cả nhà thành tiên, tất cả cơ duyên đều phải tranh đoạt, tình tiết trong truyện đầy gây cấn, bất ngờ, giải cục, phá cục đều rất hấp dẫn, (ai đọc Lược Thiên Ký rồi sẽ rõ phần nào) về âm mưu thì thôi rồi, đầy căng não, đa số nhân vật biết suy nghĩ, main cũng không phải biết trước tính toán hết tất cả, cũng có lúc sơ sẩy.

5. Tuyệt Đỉnh Đan Tôn

Tác giả: Vạn Cổ Thanh Liên

Tuyệt Đỉnh Đan Tôn được tác giả Vạn Cổ Thanh Liên viết khá mượt, cốt truyện lôi cuốn, không dài dòng. Bên cạnh đó, nhân vật Phương Lâm tuy có ký ức của kiếp trước, nhưng con đường tu luyện của hắn cũng không kém phần gian nan và vất vả ở kiếp này. Mạch truyện không quá nhanh, cốt truyện không đi theo mô típ cũ, đó cũng là một trong những điểm lôi cuốn của tác phẩm.

Nếu bạn yêu thích luyện đan và cũng thích luôn việc main chung tình, vậy thì đây chính là tác phẩm mà bạn đang tìm kiếm!

Xem thêm danh sách các truyện mà main thuộc team tôn thờ một và chỉ một nóc nhà tại đây:

6. Vô Địch Sư Thúc Tổ 

7. Đạo Lữ Hung Mãnh Của Ta Cũng Trùng Sinh (bộ này nữ chính ngầu thôi rồi, vả lại truyện cũng cực kỳ hài hước, thích hợp đọc giải trí)

8. Sư Tôn Của Ta Siêu Vô Địch (thể loại vô địch lưu, đọc rất thỏa mãn)

9. Cực Phẩm Vú em

10. Nhà Ta Lão Bà Đến Từ Một Ngàn Năm Trước

11. Siêu Thần Thiên Tài Hệ Thống

12. Thôn Phệ Vạn Giới

13. Chân Võ Thế Giới

14. Siêu Thần Chế Tạp Sư

15. Trọng Sinh Tối Cường Tinh Đế

16. Sư Phụ, Ta Thật Là Ngươi Chồng Tương Lai!

17. Tả Đạo Khuynh Thiên 

18. Bảo Hộ Bên Ta Tộc Trưởng

19. Chúng Thần Thế Giới

20. Ta Thật Không Muốn Nằm Thắng A

21. Lão Bà Thỉnh An Phận

22. Ta Nhặt Được Cái Tận Thế Thiếu Nữ

23. Nhà Ta Tận Thế Thiếu Nữ

24. Ta Thích Khi Dễ Ta Thanh Mai Trúc Mã

25. Đế Già

.

👑 Xem thêm nhiều bài viết thú vị khác tại group YY Hội

👑 Tải app TruyenYY để trải nghiệm đọc truyện siêu mượt tại: https://truyenyy.app.link

Ngayngay
Cộng đồng của những người yêu thích viết lách, nơi chia sẻ kiến thức học thuật, quan điểm cá nhân về mọi vấn đề của cuộc sống.