Vũ Động Càn Khôn: Lăng Thanh Trúc Hay Ứng Hoan Hoan, Ai Mới Là Chân Ái Của Lâm Động?

YYHoi
YYHoi
· 7 phút đọc
Cho tới cuối cùng, kỳ thật chỉ cần tinh ý là có thể nhìn ra sự khác biệt của Lâm Động khi ở cùng Lăng Thanh Trúc cũng như sự khác biệt khi hắn và Ứng Hoan Hoan ở bên nhau.
Vũ Động Càn Khôn: Lăng Thanh Trúc Hay Ứng Hoan Hoan, Ai Mới Là Chân Ái Của Lâm Động?

Ta đi khắp luân hồi, chỉ vì cùng ngươi gặp nhau. Bất kể như thế nào, mặc kệ phải trả bao nhiêu đại giới, cho dù là thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền, ta đều muốn tìm ngươi trở về! --《 Vũ Động Càn Khôn 》

Tin rằng rất nhiều độc giả yêu thích truyện tiên hiệp đều đã ít nhất một lần đọc qua Vũ Động Càn Khôn. Thiên Tằm Thổ Đậu đã từng nói, quyển sáng từng giúp anh một bước phong thần, thậm chí đến nay vẫn còn được xem là một trong những ‘best seller’ của dòng tiểu thuyết mạng - Đấu Phá Thương Khung, kỳ thật lại không phải là tác phẩm đỉnh phong nhất của anh, mà chính Vũ Động Càn Khôn mới chân chính là tác phẩm đưa tên tuổi của anh vang danh. 

Đương nhiên, có thể khi nói câu này thì chỉ đơn giản là vì Thiên Tằm đang muốn pr cho quyển sách mới, nhưng thật ra sau khi đọc hết Vũ Động Càn khôn, chứng kiến một màn tình cảm nam nữ khắc sâu vào tâm trí người đọc như này thì xác thực có thể gọi Vũ Động đúng là tuyệt đỉnh!

So sánh với thời điểm viết Đấu Phá Thương Khung thì hiển nhiên giai đoạn này Thiên Tằm đã trưởng thành hơn trong nhiều phương diện, không nói đâu xa, chỉ nhìn vào các nhân vật nữ trong truyện của anh thì có thể nhìn ra đại khái sự lên tầm của tác giả. Ứng Hoan Hoan, Lăng Thanh Trúc, Tiêu Huân Nhi, Thải Lân, chính là những ví dụ điển hình nhất. 

Lăng Thanh Trúc

“Từ khi ngươi đi, ta vẫn luôn tin rằng sẽ có ngày ngươi trở lại, mà khi đó, Đông Huyền Thiên Vực này có lẽ sẽ không còn che được mắt ngươi nữa.”-- Lăng Thanh Trúc.

Đối với nhân vật Lăng Thanh Trúc, trong tâm ta luôn có một loại cảm giác khó mà nói rõ ra được. Lăng Thanh Trúc tựa như một nhân vật được tác giả cẩn thận tô vẽ từ kịch bản bước ra. 

Cẩn thận suy nghĩ một chút thì thật ra trong mỗi quyển tiểu thuyết, bên người nhân vật chính đều sẽ có một dạng nhân vật tương tự. 


Nàng xuất thân cao quý, nàng cao ngạo lạnh lùng, tư chất tuyệt thế, nàng kiểu gì cũng sẽ xuất hiện trong cuộc đời nam chính vào thời điểm khi thực lực của hắn còn thấp, khiến hắn chỉ có thể đứng từ xa mà nhìn, mong muốn mà không thể thành, cuối cùng nhân vật chính cân nhắc đến việc mình không xứng với nàng, đành hạ quyết tâm ngày đêm tu luyện, tích cực tiến lên. Cuối cùng về sau hai người cũng sẽ nên duyên cùng một chỗ.

Có lẽ, trong mắt không ít độc giả thì Lăng Thanh Trúc được xem là nữ chính nổi bật nhất, “lớn” nhất, nhưng trong mắt ta, có lẽ Lăng Thanh Trúc chỉ là một giấc mộng mà Lâm Động khi còn trẻ tuổi một mực truy cầu, đốc thúc hắn trưởng thành. 

Tuy rằng nàng được rất nhiều người yêu thích, nhưng cũng chỉ tới thế mà thôi.

Đây thật ra là quá trình mà hầu hết mỗi thiếu niên đều sẽ trải qua, thuở thiếu thời vì truy đuổi một giấc mộng trong lòng mà có động lực vượt qua muôn ngàn sóng gió, thúc đẩy bản thân mạnh lên. Tính ra hết thảy chỉ là thanh xuân xao động, thích cũng không phải là yêu!

Ứng Hoan Hoan

“Ta không muốn cứu vớt thế giới, cũng không muốn làm chúa cứu thế, ta chỉ muốn ngươi còn sống!”-- Ứng Hoan Hoan.

Đọc qua đại bộ phận tiểu thuyết của Thiên Tằm, từ Đấu Phá cho tới Nguyên Tôn, có lẽ Ứng Hoan Hoan là nhân vật được tác giả dành nhiều trang giấy để miêu tả cả về nhan sắc lẫn tính tình nhất.

Mặc dù đã vài năm trôi qua kể từ khi bộ tiểu thuyết này lần đầu ‘lên kệ’, nhưng chỉ cần vừa nhìn thấy cái tên Ứng Hoan Hoan hay bốn chữ Vũ Động Càn Khôn thì trong đầu lập tức hiển hiện ra rất nhiều cố sự về vị mỹ nhân này.

Ứng Hoan Hoan xuất hiện trong mắt độc giả lần đầu tiên chính là một tiểu nữ hài không biết ưu sầu là gì, một lòng chỉ muốn bám theo nhân vật chính Lâm Động.

Nhưng mà theo vô vàn sự tình biến hóa, đối mặt với thế sự vật đổi sao dời, nàng cũng dần ngộ ra rất nhiều chuyện, kể từ đó, tính tình vô ưu vô lự của nàng cũng dần biến mất, thay vào là sự lạnh nhạt, băng lãnh, bởi vì nàng đã biết rất nhiều chuyện. 

Trong tương lai, khi mà đại chiến chính thức mở ra, nếu muốn Lâm Động có thể bình yên vô sự sống sót, vậy thì Ứng Hoan Hoan nàng chỉ có thể không ngừng mà dùng loại phương thức này để thúc giục hắn trở nên mạnh mẽ lên.

Nàng nguyện ý vì người yêu mà dốc hết toàn lực, thậm chí có đôi khi còn không tiếc lấy mạng sống ra đánh đổi!

Cho nên tới cuối cùng, kỳ thật chỉ cần tinh ý là có thể nhìn ra sự khác biệt của Lâm Động khi ở cùng Lăng Thanh Trúc cũng như sự khác biệt khi hắn và Ứng Hoan Hoan ở bên nhau. Một bên là êm ả tựa mặt hồ, một bên là cuồn cuộn hệt sóng ngầm.

Nếu buộc phải so sánh thì có thể nói: Lăng Thanh Trúc chính là sự rung động đầu đời của chàng thiếu niên ngây thơ Lâm Động. Còn Ứng Hoan Hoan lại là tình yêu chính chắn của một người đàn ông trưởng thành sau khi đã trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời.

.

👑 Nguồn convert: Mê Truyện Chữ - Bản edit: YY Hội

👑 Xem thêm nhiều bài viết thú vị khác tại group YY Hội

👑 Tải app TruyenYY để trải nghiệm đọc truyện siêu mượt tại: https://truyenyy.app.link

Ngayngay
Cộng đồng của những người yêu thích viết lách, nơi chia sẻ kiến thức học thuật, quan điểm cá nhân về mọi vấn đề của cuộc sống.